เที่ยวต่อไม่รอแล้วนะ
ประเทศไทย  กาญจนบุรี  ปิล็อก   2019-07-16 17:31:53
ความคิดเห็น(0)  เปิดดู(360)  ชอบ(2)  ไร้สาระ(0)

เลี้ยวไป 399 โค้ง สู่หมู่บ้านแห่งสายหมอก แล้วจะฟินจนไม่อยากกลับ

399 โค้ง ปิล็อก-อิต่อง แล้วคุณจะหลงรักที่นี่
สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปเที่ยว 2 วัน 1 คืนที่กาญจนบุรีนั่นก็คือ ปิล็อก - หมู่บ้านอิต่อง
เมืองแห่งหมอกมีทั้งวันทั้งคืน ตลอดทั้งปี ยิ่งมาช่วงหน้าฝน ยิ่งหมอกหนาจัด ไปที่ไหนไม่เจอหมอก มาที่นี่เจอแน่นอน!
ทริปนี้เป็นแพลนเที่ยวแบบด่วนๆ ไม่ทันได้ตั้งตัวอะไร เสื้อผ้าก็เอามาแค่ 2 ชุด ใส่ไปใส่กลับ เรียกได้ว่ามีมาแต่ตัวกับตังล้วนๆตลอดการเดินทาง
มาเริ่มการเดินทางของเรากันเลยยยยยย เราขับรถจากกรุงเทพ-ปิล็อก ไม่ได้แวะที่ไหนเลย เพราะว่ากว่าจะออกจากกรุงเทพก็เกือบเที่ยงแล้ว เลยยิงตรงไปยาวๆ จนถึงหมู่บ้านอิต่อง
วันที่เราไปเป็นวันหยุดนักท่องเที่ยวเยอะมาก เรื่องที่พักใครจะมาควรจองห้องพักไว้ก่อน เนื่องจากที่พักมีไม่มาก
มาถึงก็เจอหมอกกันเลยทีเดียวจ้าาาา ปลื้มใจ
ถ้าเป็นสายนอนเต็นท์ก็เตรียมเต็นมากางเองได้เลย ฟรีจ้าจุดกลางเต็นท์ จะมีอยู่ 2 จุด คือ ลานจอดฮ. กับโรงเรียนเพียงตาหลวง ซึ่งอยู่เหนือหมู่บ้านขึ้นไปนิดหน่อย เป็นจุดที่วิวดีมาก ถ้าหน้าฝนแนะนำให้เตรียมความพร้อมมาให้ดี ผ้าใบ ฟลายชีท และอุปกรณ์กันฝนต่างๆ เพราะลมและฝนค่อนข้างแรง จุดกางเต็นท์ลานจอดฮ. กางเต็นท์ฟรี ห้องน้ำสามารถเดินไปเข้าของโรงเรียนได้เลยค่ะ อยู่ข้างๆกัน
เรามาถึงหมู่บ้านอิต่องประมาณ 6 โมง ก็เตรียมกางเต็นท์ ที่ลานจอดฮ.แต่วันที่เราไปฝนตกหนักมาก
เราไม่ได้ที่พักในหมู่บ้านตอนขับรถมากเราจำได้ว่าก่อนทางเข้าหมู่บ้านแถวสถานีตำรวจปิล็อก พอมีที่พักเราเลยขับรถไปดูและได้ที่พักที่ Miners House ลงเขามาก่อนทางเข้าหมู่บ้านปิล็อก
เจ้าของที่พักใจดี บริการดีมากและมีรถนำเที่ยวด้วยจ้า
บ้านพัก มีอยู่ 2 หลัง ข้างหลังบ้านเป็นน้ำตก
หมู่บ้านอิต่อง ตอนกลางคืนครึกครื้น
ทางหมู่บ้านมีให้บริการรถนำเที่ยวคนล่ะ 50.- บาทค่ะ ไปเนินช้างศึก จุดชมวิวเนินเสาธง และจุดเฝ้าตรวจช่องทางมิตรภาพ
ตอนเช้าเราสามารถตื่นมาใส่บาตรได้ อันนี้มีชาวบ้านเดินมาขาย ชุดล่ะ 30.- เช้าๆจะมีพระจากวัดเหมืองปิล็อกเดินลงมารับบิณฑบาตร
พระจะมารับบิณฑบาตร รอบหมู่บ้าน
ทางเข้าตลาดอิต่อง จะมีสะพานให้เราแขวนแผ่นป้ายไม้
แผ่นไม้แผ่นล่ะ 20.- หาซื้อได้ตรงแถวสะพานเลยจ้า
ใครมาถึงที่นี้ต้องเขียนแผ่นป้าย เช็คอินกันนะจ๊ะ
เราก็เช่นกัน ฝากเพจ "เที่ยวต่อไม่รอแล้วนะ" ของเราด้วยจ้า
ร้านกาแฟ ชื่อไพเราะ อยู่ในตลาดอิต่อง เดินเข้าไปสุดท้ายเลี้ยวซ้าย
หมู่บ้านอิต่อง
น้ำที่นี้ใส และสะอาดมากจนสามารถเลี้ยงปลาคราฟ ได้ตามธรรมชาติ
จุดเฝ้าตรวจช่องทางมิตรภาพ ข้ามไปอีกฝั่งคือประเทศพม่า เราสามารถเดินไปชมประเทศพม่าได้ไม่เกิดป้อมทหารด้านในค่ะ
วิวฝั่งพม่า จากป้อมทหารจุดเฝ้าตรวจช่องทางมิตรภาพ
จากป้อมทหารจุดเฝ้าตรวจช่องทางมิตรภาพ ลงไปตามถนนจะเป็นแนวท่อก๊าซจากฝั่งพม่ามาไทย
จุดชมวิวเนินเสาธง เดินขึ้นไปเป็นจุดชมวิว จะมองเห็นวิวฝั่งพม่าจ้า
ของฝากจากพม่า
ที่ต้องไปที่เราจะไปคืนเนินช้างศึก โดยเจ้ารถคันเก่งคัน
ทางขึ้นเนินช้างศึกจะอยู่ก่อนถึงหมู่บ้านอิต่อง
ทางขึ้นช่วงนี้จะเละๆหน่อย เนื่องจากเป็นฤดูฝน ไม่แนะนำให้นำรถมาเอง ถ้าสมรรถภาพรถไม่เหมาะกับถนน
มาถึงแล้ว เนินช้างศึก แต่ด้วยความที่หมอกหนามาก ทำให้เราไม่เห็นวิวอะไรเลย เสียดายจัง
ไว้เราจะกลับมาแก้ตัวใหม่
ที่พักที่เราไปพักในครั้งนี้จ้า Miners House ลงเขามาก่อนทางเข้าหมู่บ้านปิล็อกเจ้าของใจดี บริการดีมาก ราคาไม่แพง มีห้องใหญ่สำหรับมากันหลายๆคน และมีรถนำเที่ยวในปิล็อก รายละเอียดตามนี้เลยจ้า
ช่วงนี้ถนนขึ้นมาปิล็อกกำลังทำถนนทำให้ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อตลอดเส้นทาง ทำให้ใช้เวลาในการเดินทางมากขึ้น รถเก๋งโหลดเตี้ยมาต้องระวังมากๆ และหน้าฝนถนนลื่น มีถนนบางจุดที่เป็นดินแดง
จบแล้วการเดินทางของเราใครยังไม่รู้จะไปที่ไหน อยากให้ที่นี่เป็นหนึ่งในตัวเลือก เพราะเป็นหมู่บ้านที่เงียบสงบ อากาศดี ทุกคนจะได้พักผ่อนอย่างเต็มที่เเน่นอน GPS>> https://goo.gl/maps/QyJJq6aehEU2 ติดตามการท่องเที่ยวน้อยๆของเราได้ที่ เพจ เที่ยวต่อไม่รอแล้ว >> https://www.facebook.com/traveltogatherthailand